GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 47
Số lượt truy cập: 13686599
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS HOA THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023 4/21/2023 8:05:05 AM
Thực hiện kế hoạch số 236 /KH-GDĐT của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy ngày 12 tháng 3 năm 2023 về việc xây dựng Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023; Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, chiều ngày 20/4/2023, trường THCS Hoa Thủy đã long trọng tổ chức ngày hội đọc sách với hội thi sắp xếp sách nghệ thuật.

     doc 12.jpg

    Đến dự với hội thi có thầy giáo Lê Viết Cường – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Lê Đình Đức- phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy cô giáo trong HĐSP nhà trường cùng với 445 em học sinh cùng tham gia. Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Đó cũng là dịp khơi dậy trong học sinh tình yêu sách, niềm đam mê đọc sách để tiếp nối mạch nguồn văn hóa đọc.

Phát biểu trong lễ khai mạc, thầy giáo Lê Đình Đức, phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu đã khẳng định: “Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc đọc không chỉ giới hạn trong các tài liệu in truyền thống mà còn mở rộng trên các phương tiện nghe, nhìn, nền tảng số. Dù vậy việc phát triển văn hóa đọc thông qua bất kỳ hình thức nào đều hướng đến mục tiêu lan tỏa hiệu ứng tích cực, khuyến khích phong trào đọc sách, xây dựng một xã hội học tập, góp phần phát triển văn hóa con người, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững cho đất nước”.

Tiếp sau lễ khai mạc là chuỗi các hoạt động phong phú cho các bạn học sinh với hội thi sắp xếp sách nghệ thuật. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, tạo điều kiện cho các bạn học sinh thể hiện tư duy sắp xếp dựa trên chủ đề, màu sắc và hình thức của các loại sách báo. Thời tiết oi bức đầu hè không làm giảm nhiệt huyết của các bạn học sinh. Các em say sưa hoàn thành công trình của lớp mình với sự tận tụy và khéo léo. Rất nhiều công trình đã hoàn thành thể hiện tài nghệ và tư duy sắp xếp có ý đồ của các em như: Nhịp cầu tri thức, dinh độc lập, lăng Bác, giải phóng miền Nam… Các công trình sắp xếp sách thể hiện sự am hiểu của các em về lịch sử, văn hóa dân tộc và khả năng tư duy độc lập cùng năng khiếu thuyết trình trước đám đông.

Trước đó để chào mừng ngày sách và văn hóa đọc năm 2023 nhà trường đã đầu tư trang trí lại Thư viện, mở rộng không gian đọc, trang trí khuôn viên thư viện ngoài trời tạo không gian đọc thân thiện, thoán mát cuốn hút học sinh đến với thư viện nhà trường.

Đây là chuỗi hoạt động rất ý nghĩa, đặc biệt là với các bạn học sinh. Qua đây không chỉ giúp các em bồi dưỡng niềm yêu sách, đam mê đọc sách mà còn là dịp để các em được trải nghiệm, tự tin phát huy năng khiếu của bản thân. Rất mong muốn nhà trường và các cấp sẽ tổ chức nhiều hơn nữa, để các em có cơ hội được phát triển toàn diện bên cạnh việc học văn hóa tại trường.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải cho các đội với những phần thưởng ý nghĩa. Đây cũng là động lực để tiếp nối mạch nguồn đọc sách cho các em trong thời gian tới. Lan tỏa niềm đam mê đọc sách, kết nối khát vọng vươn tới những tầm cao, đó chính là thông điệp mà ngày hội sách văn văn hóa đọc mang lại cho các em và những người yêu sách.

CBTV

Nguyễn Thị Tâm

Một số hình ảnh:

doc 2.jpg



doc 4.jpg


doc 10.jpg


doc 11.jpg


doc 12.jpg


doc 13.jpg


doc 14.jpg


doc 15.jpg


doc 16.jpg


doc 5.jpg


doc 6.jpg


doc 7.jpg


doc 8.jpg


doc 9.jpg


doc 1.jpg


doc 3.jpg





 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Văn Bình
Lê Văn Bình
Hiệu trưởng - 0844.897.516
Lê Đình Đức
Lê Đình Đức
P. HT - 0912.810.787
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HOA THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996258 * Email: thcshoathuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com