GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 47
Số lượt truy cập: 13686599
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS HOA THỦY VỚI NGÀY HỘI “BÁNH CHƯNG XANH” CHÀO ĐÓN XUÂN QUÝ MÃO 1/18/2023 12:40:55 PM
Hòa chung không khí rộn ràng chào đón năm mới, sáng 17-1, trường THCS Hoa Thủy đã phối hợp với Ban đại diện CMHS tổ chức ngày hội "Bánh chưng xanh". Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực giúp học sinh có thêm trải nghiệm thú vị về tục gói bánh chưng- một nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc.

        Đến dự với buổi trải nghiệm có thầy giáo Lê Viết Cường- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Lê Đình Đức - Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng, Ban đại diện CMHS và sự có mặt của hơn 400 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

BC2.jpg

Trước hết, thay mặt lãnh đạo nhà trường- thầy giáo Lê Viết Cường- Hiệu trưởng trường THCS Hoa Thủy đã có đôi lời phát biểu, dặn dò. Thầy nhấn mạnh, ngày hội "Bánh chưng xanh" là một hoạt động trải nghiệm thú vị đồng thời cũng là nét đẹp văn hóa mỗi dịp Tết đến mà nhà trường muốn các em học sinh thấu hiểu và trân trọng.
Sau lời phát động của thầy, các lớp náo nức thi nhau gói bánh. Để thực hiện chu đáo và nhuần nhuyễn các công đoạn gói bánh chưng, hầu hết các lớp đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và nguyên liệu làm bánh. Các em được các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh trực tiếp hướng dẫn gói bánh chưng từ việc gấp, cắt lá đến xếp lá vào khuôn, đổ gạo, bỏ đỗ, thịt lợn làm nhân bánh,… đến thắt lạt tạo thành chiếc bánh chưng hoàn chỉnh. Khi đã bày biện xong các nguyên liệu, các lớp tiến hành gói bánh. Những chiếc bánh chưng xinh xắn dần dần được hoàn thiện dưới sự nỗ lực của các em. Ngày hội "Bánh chưng xanh" được diễn ra trong tâm thế vui tươi, hào hứng của thầy trò trường THCS Hoa Thủy.  Sau khi gói xong, các lớp tiến hành nấu bánh. Phía sau các dãy phòng học, từng bếp lửa được nhen lên đỏ hồng cả những khuôn mặt. Chỉ hơn hai tiếng đồng hồ, các lớp đã trưng bày thành quả của mình. Nhìn những chiếc bánh chưng xanh được trang trí cầu kì, đẹp mắt mà mọi người thấy Tết như đang đến rất gần. Hầu hết, các sản phẩm của học sinh đều được Ban giám khảo đánh giá cao và nhận được hết lời khen ngợi của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Hướng về cội nguộn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc là việc làm thiết thực và đáng trân trọng. Ngày hội “Bánh chưng xanh” của trường THCS Hoa Thủy thực sự là một hoạt động ý nghĩa giúp học sinh có thêm trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhân dịp Tết cổ truyền đang đến gần.

BC1.jpg


BC3.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Văn Bình
Lê Văn Bình
Hiệu trưởng - 0844.897.516
Lê Đình Đức
Lê Đình Đức
P. HT - 0912.810.787
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HOA THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996258 * Email: thcshoathuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com